ตื่นตา ตื่นใจ ที่ Cebu! ว่ายน้ำกับฉลามวาฬ

January 26, 2019 | by Gold Travel
 

          เซบู (Cebu Island) เป็นเกาะทางใต้ของฟิลิปปินส์ เกาะแห่งนี้มีน้ำทะเลสีฟ้าใสและชายหาดสวยงามขึ้นชื่อ จนกลายเป็นหนึ่งปลายทางยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศให้มาเที่ยวฟิลิปินส์ เหมาะมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน เพราะเซบูนั้นคือสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการไปนอนชิลพักกายริมทะเล และผู้ที่ต้องการออกไปผจญภัยทำกิจกรรม

 

วันนี้ Gold Travel มีกฏและข้อห้ามของการดูปลาฉลามวาฬมาฝากด้วยจ้า

กฏที่เป็นข้อห้ามหลักๆคือ

1.ห้ามทาครีมกันแดดเพราะครีมกันแดดจะเป็นสารที่อันตรายต่อผิวของฉลามวาฬเวลาที่เราลงน้ำไปหลายๆคน สารที่อยู่ในครีม              กันแดดจะละลายและไปทำร้ายผิวของน้องวาฬได้ฉะนั้นทริปนี้จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะใส่เสื้อดำน้ำแบบแขนยาว แต่ถ้าใครชิลๆ ไม่            กลัวดำ จะมาแนวที่สะดวกเลยก็ได้แล้วแต่

2.ห้ามเข้าใกล้ฉลามวาฬเกิน 4 เมตร และช่วงระยะหาง ควรจะเว้นว่างประมาณ 5 เมตรขึ้นไป เพราะเวลามันสะบัดหาง อาจทำให้  เกิดอันตรายกับเราได้

3.ห้ามแตะฉลามวาฬ ด้วยอวัยวะใดๆของเราโดยเด็ดขาด

4.อย่าว่ายน้ำขวางทางฉลามวาฬ

5.ถึงแม้ฉลามวาฬจะไม่กินเนื้อ แต่เมื่อเวลาฉลามวาฬอ้าปากกินอาหาร ห้ามเราไปอยู่ด้านหน้าเด็ดขาด เพราะเมื่อฉลามอ้าปากมันจะมีแรงดูดน้ำมหาศาลและเราอาจโดนดูดเข้าไปในปากมันได้ทิ้งท้ายหากใครฝ่าฝืนกฏจะได้รับโทษคือ โดนปรับตั้งแต่ 20,000 บาท และ ติดคุกเล่นๆที่ฟิลิปินส์ก่อนกลับเมืองไทยได้

 

ติดตามเราได้ที่ FanPage : www.facebook.com/goldtravelofficial

Gold Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฟิลิปินส์ ให้เลือกมากที่สุด

โทร. 02-0485445 , 096-5429642

Line id : @goldtravel 

bg-bottom